Popular Posts

Saturday, April 27, 2013

หลักการวิธีการเพิ่มความสูงที่ควรรู้


หลักการวิธีการเพิ่มความสูงที่ควรรู้
Growth Hormone คือ โปรตีนที่รวมตัวกันของกรดอะมิโน 190 ชนิด ซึ่งรวมตัวกันอย่างน่าอัศจรรย์ โดยเซลล์ Somatotrophs ซึ่งอยู่บริเวณส่วนหน้าของ ต่อมใต้สมอง ซึ่งถือว่าเป็นส่วนหลักในการควบคุมกระบวนการในส่วนต่างๆ ของร่างกาย เช่น กระบวนการเจริญเติบโต และกระบวนเผาผลาญขอร่างกาย
 
Growth Hormone นั้นถือว่าเป็นสิ่งสำคัญเหมือนกับยา ที่ใช้กับร่างกายมนุษย์ และสัตว์
ผลของ Growth Hormone ทีี่มีผลต่อสรีระของร่างกาย ซึ่งจะส่งผล 2 ด้าน ได้แก่
 
1.Growth Hormone จะเป็นตัวที่ร่างกายของเราในการเป็น Receptor ให้กับเซลล์ได้อย่างถูกต้อง เช่น หากร่างกายของเรามีโกรธฮอร์โมน โกรธฮอร์โมนก็จะทำหน้าที่ให้เซลล์นั้นให้มีความสามารถในการยับยั้ง การเกิดไตรกลีเซอไรด์ และลดการสะสมของไขมันภายในร่างกายได้ Growth Hormone นั้นมีความสำคัญต่อ
 
กระบวนการเผาผลาญโปรตีน คาร์โบไฮเดรต และไขมัน ในบางคน ร่างกายสามารถตอบสนองได้กับ เรื่องของการเผาผลาญ หรือไม่ก็ตอบสนองจากการเจริญเติบโต ไม่ในบางคนนนั้นก็สามารถ ตอบสนองได้ทั้งสองอย่าง
กระบวนการเผาผลาญโปรตีน : โดยทั่วไป โกรธฮอร์โมนนั้น จะกระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อในเซลล์ต่างๆ ซึ่งส่งผลให้มีร่างกาย ต้องดูดซึมกรดอะมิโนเพิ่มมากขึ้น มีการรวมตัวกันของกรดอะมิโน ลดการเกิดอนุมูลอิสระจากโปรตีน
กระบวนการเผาผลาญไขมัน : โกรธฮอร์โมนจะช่วยให้ร่างกายมีการนำไขมันไปใช้มากขึ้น และยับยั้งการเกิดไตรกลีเซอร์ไรด์ รวมถึงลดการเกิดอนุมูลอิสระจาก Adipocyteกระบวนการเผาผลาญคาร์โบไฮเดรต : โกรธฮอร์โมนนั้น เสมือนกับแบตเตอร์รี่ประจำร่างกาย​ซึ่งจะช่วยให้่ร่างกายของเรานั้น สามารถรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้อยู่ในภาวะปกติ
 
บ่อยครั้งที่เราจะเรียก โกรธฮอร์โมน ว่า เป็นตัวยับยั้งการทำงานของ อินซูลิน เนื่องจาก โกรธฮอร์โมนนั้นจะไปกระตุ้น อินซูลิน ให้นำพาน้ำตาลเข้าสู่เซลล์ต่างๆ และนำไปรวมตัวที่ตับ ช่วยการทำงาน และรักษาระดับอินซูลินในร่างกายด้วย2.Growth Hormone จะทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการผลิต insulin-like growth factor-(IGF-1) ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่สร้างจากตับ และเนื้อเยื่อ ซึ่ง IGF-1 นี้ ถือว่าเป็นฮอร์โมนหลักที่ในการเจริญเติบโต
 
กลไกของการเจริญเติบโตนั้น เป็นกลไกที่ซับซ้อนมาก ซึ่งจะต้องอาศัยหลายอย่างการทำงานหลายอย่างของฮอร์โมน หลักการสำคัญของโกรธฮอร์โมน นั้น ก็คือ โกรธฮอร์โมนจะกระตุ้นตับ และเนื้อเยื่อต่างๆ เพื่อสร้าง IGF-1 เพื่อให้ Chondrocyte (กระดูกอ่อน) นั้นเพิ่มจำนวนย่างรวดเร็ว ส่งผลให้กระดูกของเรานั้นมีการเจริญเติบโต IGF-1 ถือว่ายังเป็นส่วนสำคัญในการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ไม่เพียงแต่จะเพิ่มจำนวนของเซลล์กระดูกอ่อน แต่ยังช่วยกระตุ้นให้กรดอะมิโนนั้นสามารถดูดซึมเข้าสู่กล้ามเนื้อ และเซลล์ต่างๆ ได้อีกด้วย

No comments:

Post a Comment